Cần chủ động phòng chống hạn

Thời tiết từ nay đến hết tháng 2 sẽ như thế nào? Phóng viên đã trao đổi với ông Nguyễn Văn Lý - Trưởng phòng Dự báo, Đài Khí tượng Thủy văn Khu vực Nam Trung Bộ. Ông Lý cho biết:
Từ đầu năm đến nay, thời tiết có phần lạnh hơn so với mọi năm. Tuy nhiên, từ nay đến hết tháng 2 không khí lạnh hoạt động có cường độ yếu dần, không có nhiễu động. Vì vậy, khu vực Khánh Hòa thời tiết tương đối tốt, nhiệt độ trung bình đạt ở mức 24 - 25oC, độ ẩm không khí trung bình đạt từ 75 - 80%. Từ ngày 19 đến 21-2, có khả năng xuất hiện mưa nhỏ vài nơi, lượng mưa đạt dưới 5mm.

- P.V: Trước tình hình thời tiết hanh khô kéo dài, về góc độ chuyên môn, ông có lời khuyên gì đối với hoạt động sản xuất nông nghiệp?
- Ông Nguyễn Văn Lý: Các Sở, ban, ngành cần có kế hoạch tích trữ và điều phối nước hợp lý để chủ động trong công tác phòng chống hạn. Đặc biệt, cần lưu ý đến việc phòng chống cháy rừng, không nên chủ quan trước mọi hiện tượng thời tiết. Đối với người dân, trong sản xuất cũng cần sử dụng nước hết sức hợp lý, tiết kiệm, đề phòng hạn hán ảnh hưởng đến sản xuất. Tuy nhiên, trong thời gian này, gió mùa Đông Bắc vẫn hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh. Vì vậy, các tàu thuyền ra khơi khai thác thủy hải sản, đặc biệt là các tàu thuyền có công suất nhỏ cần chú ý theo dõi diễn biến của gió mùa Đông Bắc trên các bản tin dự báo thời tiết để có biện pháp phòng tránh kịp thời. Mặt khác, nền nhiệt độ trong khu vực Nam Trung Bộ nói chung, tỉnh Khánh Hòa nói riêng còn ở mức thấp, các chủ đìa tôm không nên nuôi thả tôm sú trong thời gian này.

Theo TNMT

0 Nhận xét: